Album Gallery Songkhla Rajabhat University

ประมวลภาพกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

มรภ.สงขลา ผนึก ธ.ออมสิน เปิดเวทีประกวดนำเสนอผลงานโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ผลิตภัณฑ์ไวน์กาแฟไร้แอลกอฮอล์ ?วิสาหกิจชุมชนกาแฟเขาวังชิง? ทีม นศ.คณะเทคโนโลยีการเกษตรร่วมกับคณะวิทยาการจัดการ คว้ารางวัลชนะเลิศ ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ สถาบันวิจัยและพัฒนา มรภ.สงขลา จับมือธนาคารออมสิน จัดประกวดนำเสนอผลงานโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ประจำปี 2568 ?วิสาหกิจชุมชนกาแฟเขาวังชิง? พัฒนาผลิตภัณฑ์ไวน์กาแฟไร้แอลกอฮอล์ ผลงานทีม Born to Be จากนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการเกษตรร่วมกับคณะวิทยาการจัดการ คว้ารางวัลชนะเลิศ เป็นตัวแทนแข่งขันระดับประเทศ วันที่ 26 สิงหาคม 2568 ผศ.พิเชษฐ์ จันทวี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดประกวดนำเสนอผลงานโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ประจำปี พ.ศ. 2568 ณ ห้องประชุมวิชัย รัตนากีรณวร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรภ.สงขลา จัดโดย ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ สถาบันวิจัยและพัฒนา ร่วมกับธนาคารออมสิน ในการดำเนินกิจกรรมด้านการเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายใต้โครงการ ?ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น? โดยบูรณาการภูมิปัญญาและวิทยาการสมัยใหม่ของสถาบันอุดมศึกษากับภูมิปัญญาและทรัพยากรท้องถิ่น เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการประกอบการของกลุ่มองค์กรชุมชนที่รวมตัวกันสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการให้มีศักยภาพ มีมูลค่าเพิ่ม สามารถยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ตอบสนองต่อความต้องการของตลาด ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงในอาชีพและรายได้ให้ชุมชน กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษานำเสนอผลสัมฤทธิ์จากการดำเนินโครงการในระดับภูมิภาค และคัดเลือกทีมที่มีผลงานยอดเยี่ยม มีความพร้อมในการเป็นตัวแทนของ มรภ.สงขลา เข้าร่วมการประกวดแข่งขันในระดับประเทศ ขณะเดียวกันนักศึกษาของ มรภ.สงขลา จะเกิดการเรียนรู้ เข้าใจในวิถีชีวิต เอกลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่น ตระหนักถึงความสำคัญของภูมิปัญญาไทยและทรัพยากรอันมีค่า ทั้งยังเป็นการสนับสนุนและเสริมสร้างประสบการณ์ให้นักศึกษาได้ตระหนักและรู้จักการรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม รักประเทศชาติ ซึ่งการประกวดในครั้งนี้มีทีมนักศึกษา มรภ.สงขลา เข้าร่วม จำนวน 5 ทีม ดังนี้ 1. ทีม Born to Be นักศึกษาคณะเทคโนโลยีการเกษตร สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการผลิตภัณฑ์อาหาร ร่วมกับนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการตลาด พัฒนาวิสาหกิจชุมชนกาแฟเขาวังชิง พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ไวน์กาแฟไร้แอลกอฮอล์ 2. ทีม Ten of us (พวกเราสิบคน) นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชา เทคโนโลยีชีวภาพ ร่วมกับ นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการตลาด พัฒนาวิสาหกิจชุมชนโกโก้เขาพระ พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์อาหาร/เครื่องดื่มที่มีใยอาหารจากเปลือกโกโก้ 3. ทีม เที่ยวไปในไพรพฤกษ์ นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการตลาด พัฒนาวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวโตนงาช้างและโกโก้แปรรูป พัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว 4. ทีม งากรอบโปร นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ ร่วมกับ นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการตลาด พัฒนาวิสาหกิจชุมชนเสาวลักษณ์ขนมพื้นบ้าน พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์งาคั่วกรอบ 5. ทีม Baby Cow Team นักศึกษาคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิชาเทคโนโลยีอุตสาหการ ร่วมกับ นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการตลาด พัฒนากลุ่มเกษตรกรเลี้ยงโคแม่พันธุ์และโคขุนเศรษฐกิจพอเพียงตำบลเกาะแต้ว พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ สารปรับปรุงดินอัดเม็ด สำหรับผลการประกวดมีดังนี้ รางวัลชนะเลิศ วิสาหกิจชุมชนกาแฟเขาวังชิง รองชนะเลิศอันดับ 1 วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงโคแม่พันธุ์และโคขุนเศรษฐกิจพอเพียง รองชนะเลิศอันดับ 2 วิสาหกิจชุมชนโกโก้เขาพระ รางวัลชมเชย ได้แก่ วิสาหกิจชุมชนโตนงาช้างผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและโกโก้แปรรูป และ วิสาหกิจชุมชนเสาวลักษณ์ขนมพื้นบ้าน

Image 1/33

Download View

Image 2/33

Download View

Image 3/33

Download View

Image 4/33

Download View

Image 5/33

Download View

Image 6/33

Download View

Image 7/33

Download View

Image 8/33

Download View

Image 9/33

Download View

Image 10/33

Download View

Image 11/33

Download View

Image 12/33

Download View

Image 13/33

Download View

Image 14/33

Download View

Image 15/33

Download View

Image 16/33

Download View

Image 17/33

Download View

Image 18/33

Download View

Image 19/33

Download View

Image 20/33

Download View

Image 21/33

Download View

Image 22/33

Download View

Image 23/33

Download View

Image 24/33

Download View

Image 25/33

Download View

Image 26/33

Download View

Image 27/33

Download View

Image 28/33

Download View

Image 29/33

Download View

Image 30/33

Download View

Image 31/33

Download View

Image 32/33

Download View

Image 33/33

Download View