Album Gallery Songkhla Rajabhat University

ประมวลภาพกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การขับเคลื่อนการจัดทำหลักสูตรที่เหมาะสมสามารถตอบสนองความต้องการและสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนที่เป็นเด็กพิเศษ ระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2568 ณ ห้องประชุมนิรัตน์ จรจิตร คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา โดยมี ผศ.ดร.โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช คณบดีคณะครุศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิด กล่าวรายงานโดย ผศ.นิดาริน จุลวรรณ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะครุศาสตร์ ถ่ายทอดความรู้โดยทีมวิทยากร ดร.จิตประภา ศรีอ่อน ผู้อำนวยการสถาบันม่านฟ้า ดร.สุขสิริ ด่านธนวานิช ผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาษาศาสตร์ภาษามือไทย น.ส.จันทร์แรม แก้วคำหน้อย ครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร และ น.ส.สุจิตรา สุขหล้า ครูผู้สอนระดับชั้นอนุบาล โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ผศ.ดร.โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช กล่าวว่า การอบรมในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่มีคุณค่าและสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาการจัดการศึกษาพิเศษ ในการสร้างความรู้ความเข้าใจและทักษะในการจัดทำหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและระดับประถมศึกษาตอนต้น ที่คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน โดยเฉพาะผู้เรียนที่เป็นเด็กพิเศษ ซึ่งต้องการแนวทางการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับธรรมชาติและศักยภาพของแต่ละคน คณะครุศาสตร์เล็งเห็นถึงความสำคัญในประเด็นนี้ จึงได้ร่วมมือกับสถาบันม่านฟ้าเพื่อการศึกษา วิจัยและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนหูหนวก และโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จ.เชียงใหม่ ดำเนินงานจัดทำหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2568 (สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี) และหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับประถมศึกษาตอนต้น (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3) เพื่อเป็นต้นแบบในการพัฒนาหลักสูตรที่ตอบสนองต่อความหลากหลายของผู้เรียน และส่งเสริมให้เด็กพิเศษได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและมีคุณภาพ ด้าน ผศ.นิดาริน จุลวรรณ กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมอบรมมีจำนวนทั้งสิ้น 70 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนการศึกษาพิเศษ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ผู้รับผิดชอบการจัดทำหลักสูตร ครูผู้สอนระดับปฐมวัย ครูผู้สอนระดับประถมศึกษาตอนต้น และผู้รับผิดชอบงานจัดการศึกษาเรียนรวมระดับเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งการจัดโครงการฯ นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำหลักสูตรปฐมวัยให้กับโรงเรียนสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ตลอดจนสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการจัดทำหลักสูตรที่เหมาะสม สามารถตอบสนองความต้องการและสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนที่เป็นเด็กพิเศษ

Image 1/21

Download View

Image 2/21

Download View

Image 3/21

Download View

Image 4/21

Download View

Image 5/21

Download View

Image 6/21

Download View

Image 7/21

Download View

Image 8/21

Download View

Image 9/21

Download View

Image 10/21

Download View

Image 11/21

Download View

Image 12/21

Download View

Image 13/21

Download View

Image 14/21

Download View

Image 15/21

Download View

Image 16/21

Download View

Image 17/21

Download View

Image 18/21

Download View

Image 19/21

Download View

Image 20/21

Download View

Image 21/21

Download View